Cầu Rạch Tra Củ Chi: Tầm Quan Trọng Và Tác Động Đến Giao Thông

Cầu Rạch Tra là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng. Hãy cùng chúng tôi khám phá bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về những đặc điểm nổi bật của cầu Rạch Tra Củ Chi nhé.

Vị trí cầu Rạch Tra Củ Chi

Cầu Rạch Tra là cây cầu lớn nối xã Bình Mỹ Củ Chi và xã Đông Thành, Hóc Môn. Cây cầu được khởi công vào tháng 1 năm 2010 và đã hoàn thành.

Đây được coi là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng tại khu vực Tây Bắc TP.HCM. Cầu được thiết kế với tổng chiều dài 418m, chiều rộng 14m, đảm bảo 6 làn xe lưu thông hai chiều. Tổng kinh phí đầu tư cầu khoảng 546 tỷ đồng.

Tuyến đường từ Lê Văn Khương Quận 12, Hóc Môn qua cầu Rạch Trà đến Tỉnh lộ 9 (tên mới Hà Duy Phiên) hướng về Tỉnh lộ 8, cầu Phú Cường đến trung tâm Thủ Dầu Một Bình Dương hiện nay dễ dàng di chuyển. dễ dàng hơn.

Giúp giảm áp lực cho Quốc lộ 1A và Quốc lộ 22 khi xe tải, xe chở trọng tải lớn sẽ di chuyển qua Tỉnh lộ 9 mà không phải đi đường vòng, giảm đáng kể thời gian di chuyển. từ TP.HCM đến TDM Bình Dương.

Các dự án hạ tầng như nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 22, cao tốc Mộc Bài, cầu Rạch Trà Củ Chi đều quan trọng trong quy hoạch phát triển đô thị phía Tây Bắc TP.HCM.

Cầu Rạch Trà Củ Chi - Quy hoạch Landz.vn

Khu dân cư phát triển gần Cầu Rạch Tra Củ Chi

Để phát triển kinh tế tốt, các khu dân cư đông đúc luôn phải đi kèm với điều kiện giao thông thuận tiện là một minh chứng rất rõ ràng. Hiện tại trên tỉnh lộ 9 trong bán kính khoảng 2km tính từ cầu Rạch Trà ở Bình Mỹ có rất nhiều khu dân cư hiện hữu tại đây sinh sống và kinh doanh sầm uất.

  • Khu Bình Mỹ được huyện Củ Chi xác định là khu dân cư nên các tiện ích công cộng được phát triển đầy đủ.
  • Một số tiện ích nổi bật gồm: UBND xã Bình Mỹ, Trường Tiểu học – Mầm non Bình Mỹ, Chợ Bình Mỹ, Viện dưỡng lão, trung tâm lái xe.. Siêu thị Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động, Co.op Food Bình Mỹ…
  • Khu biệt thự Lucky Garden trên Tỉnh lộ 9 trên trục chính nối cầu, thuộc xã Bình Mỹ Củ Chi. Là một trong những dự án có quy mô 1/500 lớn nhất Bình Mỹ, Lucky Garden hiện đang trong quá trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Nhiều dự án đáng chú ý nằm gần Cầu Rạch Tra, trong đó có:

  • Dự án Biệt thự ven sông Sài Gòn tọa lạc tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Các căn trong dự án đã bàn giao và có sổ hồng riêng cho từng căn. Vị trí độc đáo của dự án nằm ngay bên bờ sông Sài Gòn, tạo sự thuận tiện cho cư dân. Những căn biệt thự trong khuôn viên Riverside Villas Củ Chi có giá bán dao động từ 3,6 tỷ đồng đến hơn 4 tỷ đồng mỗi căn.
  • Khu dân cư The Residence 1 tọa lạc tại xã Bình Mỹ, Củ Chi, khu Tân Thạnh Đông, trải dài trên mặt tiền đường Võ Văn Bích, gần chợ Hóc Môn. Mỗi dự án bao gồm khoảng 150 lô đất, diện tích từ 85 m2 đến 130 m2, các con đường trong dự án có bề rộng từ 6m đến 12m. Đợt mở bán đầu tiên được thực hiện với mức giá khoảng 1,6 tỷ đồng một lô đất. Hiện dự án đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sau này có thể cấp sổ hồng riêng cho khách hàng mua đất tại đây.
  • Khu dân cư Bình Mỹ hay còn gọi là Diamond King với tên thương mại nằm ở vị trí vô cùng đắc địa trên mặt tiền đường Bình Mỹ, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM. Đến nay, năm 2023, dự án đã hoàn tất thủ tục cấp sổ hồng riêng cho từng lô đất. Diện tích mỗi lô đất tối thiểu là 80m2, hệ thống đường nội bộ rộng từ 7m đến 10m mang lại không gian thoáng đãng. Giá bán các lô đất tại dự án hiện nay bắt đầu từ 22 triệu đồng/m2.
  • Khu dân cư Bình Mỹ Center 209 Tỉnh lộ 9, hạ tầng đã hoàn thiện và có sổ hồng riêng. Hiện tại khu dân cư đã có nhiều nhà xây và ở. Diện tích đất từ 80m2 trở lên, giá bán trung bình từ 1,8 tỷ/lô.

Có mô hình nào để phá thế “độc quyền” của Củ Chi?

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc các thông tin liên quan về cầu Rach Tra Củ Chi mà bạn có thể tham khảo qua.

Bài viết liên quan